Giới thiệu
Phương pháp seo top google hiệu quả, bài viết này được chia làm 3 phần
chính.
Phần 1: Phương pháp phân tích từ khóa
(keyword analysis)
Phần 2: Phương pháp viết content hiệu quả (content)
phần 1: phân tích từ khóa (keyword)
Phân tích từ khóa là một phương pháp giúp bạn xác định thị trường kinh
doanh mà bạn muốn hướng tới. Có nhiều cách để các bạn có thể phân tích và đo
lường mức độ "dễ" và "khó" của một từ khóa. Để xác định được từ khóa
đúng ngoài việc phù hợp với nhu cầu còn phải đáp ứng được những thông
số kỹ thuật sau đây:
- Phân tích Lượt truy cập và Độ khó của từ khóa
- Đo lường mức độ cạnh tranh của từ khóa.
A- Phân tích lượt truy cập và độ khó của từ khóa
Để làm được việc này, đầu tiên các bạn có thể chọn cho mình một trang web
phân tích từ khóa bất kỳ trên mạng xã hội. Ở đây tôi sẻ sử dụng trang phân
tích k.web5ngay.com. bạn nhập đường link sau đó đăng ký tài khoản và làm
theo hướng dẫn.
Sau khi đăng nhập xong bạn làm theo các thao tác sau:
+ Nhập từ khóa mà bạn muốn phân tích vào ô : Search by keyword .
+ Chọn khu vực Việt Nam
+ Chọn ngôn ngữ: Tiếng Việt
+ Sau đó bấm vào mũi tên màu xanh có chữ Find keywords - bạn sẽ thấy như
hình bên dưới.
Tại cửa sổ này, một loạt các từ khóa được hiển thị với những thông số khác
nhau, trong đó bạn chỉ cần quan tâm đến 2 phần: Lượt truy cập/tháng (
Search) và độ khó của từ khóa (KD)
** Để tìm kiếm từ khóa tối ưu và dễ sử dụng lên Top Google bạn phải thuộc
nằm lòng 2 con số này, Lượt truy cập cập từ 150 lượt/ tháng trở lên và độ
khó từ khóa phải dưới 30 điểm. Bằng phương pháp sàng lọc, bạn sẽ có những
kết quả từ khóa ưng ý. (Đối với hình trên, ta thấy từ khóa "căn hộ dưới 2 tỷ" có Độ khó (KD) là
13 và lượt tìm kiếm trong tháng (search) là 70)
Lưu ý: bước này bạn nhớ ghi lại các thông số này ra giấy.
B- Đo lường mức độ cạnh tranh từ khóa
Tiếp theo để tiến hành đo lường mức độ cạnh tranh của từ khóa
bạn chọn vào Filter và nhập theo hình bên dưới.
Bấm vào Set filter
và sàng lọc những kết quả từ khóa mà bạn ưng ý, sau đó bạn chọn lưu toàn
bộ về máy tính bấm vào "Export to CSV ( xuất ra file.CSV) như hình bên
dưới , để tiến hành đo lường mức độ cạnh tranh của từ khóa.
Tiếp theo, để tiến hành đo lường mức độ cạnh tranh từ khóa, các bạn chỉ
cần vào Google search và gõ theo cú pháp: intitle:"từ khóa" và sẽ cho ra
kết quả như hình bên dưới. bạn sẽ để ý thấy nội dung này :
Khoảng 2 kết quả (0,32 giây)
đó chính là số đối thủ cạnh tranh với từ khóa của bạn.
Đến đây, Ta sẽ tổng kết quả như sau:
Đối với từ khóa "Căn hộ dưới 2 tỷ" có lượng tìm kiếm trong tháng là 70, độ
khó từ khóa là 13 và đối thủ cạnh tranh là 2.
Lúc này các bạn cũng nên phân tích và so sánh với các từ khóa khác, từ
khóa nào có mức độ cạnh tranh ít hơn, độ khó từ khóa thấp hơn, bạn chọn từ
khóa đó và viết bài.
Để so sánh mức độ cạnh tranh các từ khóa với nhau, bạn chỉ cần nhập số
liệu vào file CSV đã tải về ở phần trên. nhìn vào đó và so sánh thôi.
Chúng ta sẽ ghi nhớ câu thần chú này: Hãy chọn những từ khóa "Dễ"
Từ khóa dễ là từ khóa ít có sự cạnh tranh, độ khó từ khóa dưới 30 điểm
và có mức độ truy cập tương đối từ 150 lượt/tháng trở lên.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành phần 1 : Phân tích từ khóa (Keyword
analysis)
Xem tiếp phần 2 "khoa học căn bản-phương pháp viết content hiệu quả" tại đây
Nhớ bấm theo dõi để nhận thêm thông tin nhé, cảm ơn các bạn.
0 comments:
Đăng nhận xét