Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2021

phương pháp seo top google hiệu quả

Giới thiệu
Phương pháp seo top google hiệu quả, bài viết này được chia làm 3 phần chính. 

Phần 1: Phương pháp phân tích từ khóa (keyword analysis)

phần 1: phân tích từ khóa (keyword)

Phân tích từ khóa là một phương pháp giúp bạn xác định thị trường kinh doanh mà bạn muốn hướng tới. Có nhiều cách để các bạn có thể phân tích và đo lường mức độ "dễ" và  "khó" của một từ khóa. Để xác định được từ khóa đúng  ngoài việc phù hợp với nhu cầu còn phải đáp ứng được những thông số kỹ thuật sau đây:
- Phân tích Lượt truy cập và Độ khó của từ khóa
- Đo lường mức độ cạnh tranh của từ khóa.

A- Phân tích lượt truy cập và độ khó của từ khóa

Để làm được việc này, đầu tiên các bạn có thể chọn cho mình một trang web phân tích từ khóa bất kỳ trên mạng xã hội. Ở đây tôi sẻ sử dụng trang phân tích k.web5ngay.com. bạn nhập đường link sau đó đăng ký tài khoản và làm theo hướng dẫn.

Sau khi đăng nhập xong bạn làm theo các thao tác sau:
+ Nhập từ khóa mà bạn muốn phân tích vào ô : Search by keyword .
+ Chọn khu vực Việt Nam
+ Chọn ngôn ngữ: Tiếng Việt
+ Sau đó bấm vào mũi tên màu xanh có chữ Find keywords - bạn sẽ thấy như hình bên dưới.


Tại cửa sổ này, một loạt các từ khóa được hiển thị với những thông số khác nhau, trong đó bạn chỉ cần quan tâm đến 2 phần: Lượt truy cập/tháng ( Search) và độ khó của từ khóa (KD)

** Để tìm kiếm từ khóa tối ưu và dễ sử dụng lên Top Google bạn phải thuộc nằm lòng 2 con số này, Lượt truy cập cập từ 150 lượt/ tháng trở lên và độ khó từ khóa phải dưới 30 điểm. Bằng phương pháp sàng lọc, bạn sẽ có những kết quả từ khóa ưng ý. (Đối với hình trên, ta thấy từ khóa "căn hộ dưới 2 tỷ" có Độ khó (KD) là 13 và lượt tìm kiếm trong tháng (search) là 70)
Lưu ý: bước này bạn nhớ ghi lại các thông số này ra giấy.

B- Đo lường mức độ cạnh tranh từ khóa

Tiếp theo để tiến hành đo lường mức độ cạnh tranh của từ khóa bạn chọn vào Filter và nhập theo hình bên dưới.

Bấm vào Set filter và sàng lọc những kết quả từ khóa mà bạn ưng ý, sau đó bạn chọn lưu toàn bộ về máy tính bấm vào "Export to CSV ( xuất ra file.CSV) như hình bên dưới , để tiến hành đo lường mức độ cạnh tranh của từ khóa.



Tiếp theo, để tiến hành đo lường mức độ cạnh tranh từ khóa, các bạn chỉ cần vào Google search và gõ theo cú pháp: intitle:"từ khóa" và sẽ cho ra kết quả như hình bên dưới. bạn sẽ để ý thấy nội dung này : Khoảng 2 kết quả (0,32 giây) đó chính là số đối thủ cạnh tranh với từ khóa của bạn.


Đến đây, Ta sẽ tổng kết quả như sau:
Đối với từ khóa "Căn hộ dưới 2 tỷ" có lượng tìm kiếm trong tháng là 70, độ khó từ khóa là 13 và đối thủ cạnh tranh là 2.
Lúc này các bạn cũng nên phân tích và so sánh với các từ khóa khác, từ khóa nào có mức độ cạnh tranh ít hơn, độ khó từ khóa thấp hơn, bạn chọn từ khóa đó và viết bài.
Để so sánh mức độ cạnh tranh các từ khóa với nhau, bạn chỉ cần nhập số liệu vào file CSV đã tải về ở phần trên. nhìn vào đó và so sánh thôi.

Chúng ta sẽ ghi nhớ câu thần chú này: Hãy chọn những từ khóa "Dễ"
Từ khóa dễ là từ khóa ít có sự cạnh tranh, độ khó từ khóa dưới 30 điểm và có mức độ truy cập tương đối từ 150 lượt/tháng trở lên.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành phần 1 : Phân tích từ khóa (Keyword analysis)
Xem tiếp phần 2 "khoa học căn bản-phương pháp viết content hiệu quả" tại đây
Nhớ bấm theo dõi để nhận thêm thông tin nhé, cảm ơn các bạn.


0 comments:

Đăng nhận xét